Nhằm giúp đội ngũ giáo viên hiểu rõ và vận dụng tốt 5 bước của phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào các tiết học, sáng 19/10/2018 vừa qua, trường Tiểu học Hồ Văn Huê đã triển khai chuyên đề “Khai thác 5 bước dạy học của phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn khoa học” đối với môn Khoa học – Bài “Nước có những tính chất gì?” do cô Lê Nguyễn Thị Công Dung thực hiện tại lớp Bốn 5. Tiết học đã tạo cho các em sự hứng thú học tập, tính tò mò, kích thích ham muốn và say mê khoa học đồng thời cũng giúp các em trải nghiệm và tiếp thu kiến thức dễ dàng và tự nhiên.

Sau tiết học, các tổ chuyên môn và Ban giám hiệu đã cùng thảo luận đưa ra ý kiến đóng góp cho tiết dạy để từ đó mỗi giáo viên có thể vận dụng hiệu quả phương pháp này trong các bài học, góp phần nâng cao hơn hiệu quả giáo dục.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề:



các em học sinh bị cuốn hút vào tiết học bằng câu hỏi tình huống do giáo viên đưa ra



các em bộc lộ quan điểm ban đầu của mình

các em đưa ra các câu hỏi thắc mắc và đề ra phương án thực nghiệm cho tình huống do giáo viên đưa ra




các em hào hứng và tập trung vào thí nghiệm của nhóm


các em học sinh ghi nhận điều chỉnh kiến thức so với nhận định ban đầu trong sổ tay khoa học của mình sau khi làm thí nghiệm




phần thảo luận đóng góp ý kiến của các tổ chuyên môn

thầy Trương Quốc Hưng - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đưa ra chỉ đạo chuyên môn chung trong việc khai thác 5 bước dạy của phương pháp Bàn tay nặm bột trong giảng dạy môn Khoa học